NẸP CHÂN KÍNH CÁNH CỬA Ô TÔ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

(Thienthanhauto.com) Nẹp chân kính cánh cửa tuy là một chi tiết nhỏ so với cấu trúc tổng thể của chiếc xe ô tô, và thường ít được chú ý đến, tuy nhiên trên thực tế nó lại có những công dụng không hề nhỏ. Vậy nẹp chân kính là gì, cấu tạo ra sao và vai trò của nó như thế nào. Hãy cùng Phụ tùng ô tô Thiên Thanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1. Cấu tạo của nẹp chân kính ô tô:

Về cấu tạo: nẹp chân kính thường được làm từ cao su hoặc nhựa cao cấp, có lớp khung kim loại để định hình, giúp nó có thể ôm sát kính xe, tạo sự kín khít giữa khung cửa và kính xe.

nep-chan-kinh-accord

Nẹp chân kính cánh cửa ô tô

Trên một số dòng xe, ngoài chất liệu chính là cao su cao cấp, mặt phía ngoài của nẹp chân kính còn được mạ Crom giúp tạo nên sự sáng bóng và tạo thành điểm nhấn của hệ thống khung sườn xe.

2. Về thiết kế của nẹp chân kính:

Mặc dù đều thực hiện chức năng tương tự như nhau, nhưng tùy theo từng dòng xe mà nẹp chân kính của mỗi hãng và mỗi dòng xe có những sự thiết kế khác nhau. Chẳng hạn, đối với các dòng xe của hãng Honda: nẹp chân kính của các dòng xe như: City, Civic được thiết kế với cả viền trong và viền ngoài đều bằng cao su cao cấp, tuy nhiên với các dòng xe như CRV, Accord thì phần viền phía bên ngoài chân kính cánh cửa xe lại được mạ lớp Crom sáng bóng.

nep-chan-kinh-canh-cua-honda-crv

Nẹp chân kính cánh cửa Honda CRV

Ngoài ra, độ dài của nẹp chân kính cũng có sự khác nhau giữa các dòng xe và giữa nẹp chân kính cửa trước và cửa sau của cùng một xe.

3. Vai trò, tác dụng của nẹp chân kính:

Dù chỉ là một chi tiết tương đối nhỏ bé, song vai trò của nẹp chân kính là không hề nhỏ.

Nẹp chân kính cánh cửa không chỉ giúp bạn giảm thiểu được những tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào trong xe, đảm bảo không khí "riêng tư" cho chiếc xe của bạn mà nó còn có nhiều công dụng khác.

Về nguyên lý cấu tạo, nẹp chân kính cánh cửa luôn được thiết kế để ôm sát kính cánh cửa xe, giúp cho hệ thống kính cánh cửa gắn kết với khung cửa xe thành một khối thống nhất, điều này giúp loại bỏ những tiếng lọc xọc, lạch cạch do kính va chạm với khung cánh cửa xe.

Đồng thời do nẹp chân kính luôn ôm sát, tạo sự kín khít với kính cửa xe nên nó cũng giúp ngăn chặn bụi bẩn lọt xuống chân kính, ngăn chặn khí bụi từ bên ngoài theo đường chân kính đi vào bên trong ô tô, đảm bảo sự trong lành cho không gian bên trong xe.

Một công dụng nữa của nẹp chân kính thường được kiểm nghiệm trong điều kiện trời mưa, đó là giúp gạt bỏ lại nước mưa trên kính khi ta nâng-hạ kính cánh cửa, không để cho nước mưa theo đường chân kính xâm nhập vào các hệ thống bên trong cánh cửa ô tô.

Đồng thời, với thiết kết ôm khít chân kính, giúp cho cửa xe và kính cánh cửa tạo thành một khối thống nhất, chắc chắn cũng là một trong những nhân tố giúp tăng cường, đảm bảo độ an toàn cho chiếc xe của bạn trước những tên đạo chích luôn rình mò và sẵn sàng khoét vào bất cứ "lỗ hổng" nào trên chiếc xe của bạn.

Ngoài ra, trên nhiều dòng xe, nẹp chân kính còn được coi là một trong những chi tiết giúp tạo điểm nhấn, tăng thêm độ "sáng, chói" để khẳng định đẳng cấp của chiếc xe.

Như vậy, có thể khẳng định, dù là một chi tiết tương đối nhỏ, song nẹp chân kính cánh cửa lại có vai trò khác quan trọng đối với chiếc xế yêu của bạn, xét cả trên phương diện giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ.

Hiện nay, mặc dù nẹp chân kính của các dòng xe ô tô đều được thiết kết bằng những chất liệu cao cấp, có độ bền cao, tuy nhiên dưới điều kiện khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam, đặc biệt là khi chiếc xế yêu của bạn thường xuyên phải lưu thông trong điều kiện nắng nóng cũng là nguyên nhân làm cho nẹp chân kính dễ bị thoái hóa, xuống cấp và không thực hiện được đầy đủ chức năng của nó.

Vì vậy, khi quan sát thấy nẹp chân kính cánh cửa bị rách, cong vênh, thoái hóa thì cần tiến hành thay thế để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cho chiếc xe của bạn.

Phụ tùng ô tô Thiên Thanh chuyên nhập khẩu và cung cấp các loại nẹp chân kính chính hãng và nhiều sản phẩm phụ tùng ô tô của nhiều dòng xe Honda, Mercedes, Toyota, Mazda, Ford, Chevrolet, Nissan...

Đến với Phụ tùng ô tô Thiên Thanh, quý khách hàng sẽ được tư vấn chu đáo, tỷ mỷ, được cung cấp những sản phẩm phụ tùng ô tô chính hãng với chất lượng đảm bảo.

Hotline: 0984.049.298